0867.111.333

Icon Icon Icon
Idrac

Kiến Thức

Hướng dẫn sử dụng iDRAC để lấy log file máy chủ

929 08/09/2022

Máy chủ/server Dell của bạn đang vận hành hết công suất cho quá trình hoạt động kinh doanh hay bất kì công việc nào khác của doanh nghiệp bạn. Nhưng đột nhiên xuất hiện thông báo hiển thị một lỗi nào đó mà bạn hay bất kì đội kỹ thuật nào cũng không thể xác định được đó là lỗi xảy ra từ các linh kiện phần cứng hay phần mềm của máy chủ. Tất cả chúng ta đừng quá bàng hoàng, lo lắng vì chúng ta có thể xác định kiểm tra qua phần iDRAC của máy chủ Dell.

>>> Những thông tin về iDRAC các bạn có thể tham khảo tại: iDRAC là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iDRAC trên Server Dell

Đối với những dòng máy chủ Server Dell từ thế hệ 12G trở lên, thông thường nếu bạn chỉ cần biết xem server máy chủ của mình có lỗi hay không thì chỉ vào phần iDRAC ; qua giao diện WebUI bằng cổng Port iDRAC trên máy chủ.Trường hợp máy chủ Server Dell của bạn không có licence để nâng cấp lên phiên bản Enterprise nhưng chúng ta vẫn có thể dùng default là phiên bản Express để kiểm tra tình trạng hoạt động cơ bản của phần cứng của Server. Trường hợp Server máy chủ sử dụng bị lỗi , chúng ta cần lấy thông tin kiểm tra chi tiết máy chủ hoặc gửi về Dell khi cần hỗ trợ thì đây gọi là Log file hay gọi là TSR log.
Vậy TSR log là gì, và vì sao cần phải lấy TSR log?

Trước hết, mình sẽ nêu ra khái niệm của cụm từ TSR là gì nhé!

TSR là gì?

TSR là cụm từ viết tắt “Tech Support Report”, được dùng để lấy tất cả thông tin chi tiết phần cứng của máy chủ, phần này rất quan trọng và được dùng cho đội ngũ hỗ trợ support của Dell phân tích lỗi các phần cứng và phần mềm một cách chi tiết , chính xác nhất.

Các bước lấy TSR log trên các dòng máy chủ Server thế hệ 14G.

Để lấy TSR log, chúng ta có thể truy xuất iDRAC qua 2 đường là dùng mạng Lan hoặc mạng Wifi, miễn làm sao máy tính của bạn có thể Ping thấy được IP của cổng iDRAC trên Server. Phần hướng dẫn cách kết nối truy xuất cổng iDRAC bằng cáp mạng Lan thường dùng.

Bước chuẩn bị:
Chuẩn bị PC hoặc Laptop , đặt IP cùng với lớp mạng của IP cổng iDRAC trên Server. Thông thường mặc định IP defaul cổng iDRAC trên Server là: 192.168.0.120
Một dây mạng Lan (RJ45), sau đó dùng 1 đầu gắn vào cổng Lan trên PC hoặc Laptop, đầu còn lại gắn vào cổng iDRAC trên Server .
Kiểm tra xem đã kết nối thành công không, nếu chưa thành công thì bạn hãy kiểm tra IP mình đã đặt đúng hay không.
Đăng nhập địa chỉ IP cổng iDRAC trên giao diện WebUI như dưới:

Idrac9

Sau đó nhấn Enter , Tiếp theo nhấn Continue to this webpage (not recommended) như dưới:

Idrac9

Đăng nhập UsernamePassword, sau đó nhấn Log in :
Thông thường mặc định Username và Password thì default sẽ là:
Username: Root
Password: calvin
(Trường hợp khác liên hệ người quản lý Server máy chủ)

Idrac9

Ngay giao diện chính của iDRAC 9, vào menu Maintenance và chuyển đến tab SupportAssist như dưới:

Idrac9
Hộp thoại SupportAssist Registration Hiện, Chọn Cancel rồi Cancel Registration để đóng lại:

Regis
Bấm vào Start a Collection. Chỉ định các mục tương ứng cần lấy thông tin log ở hộp thoại SupportAssist Collection và chọn các mục cần thiết lấy thông tin cũng như nơi lưu trữ sau khi xuất log file.
System Infomation: mặc định đã được Chọn.
Storage Logs: cần thiết Chọn, vì nó liên quan đến các thành phần lưu trữ.
OS and Application Data: có thể thêm để kiểm tra các vấn đề liên quan đến hệ điều hành.
Debug log: các thông tin khác bổ sung.
Lựa chọn nơi lưu trữ file log:
Send Now: gửi gói log tới hệ thống của Dell để phục vụ việc chẩn đoán.
Save Locally: lưu về máy (nên Chọn)
Save to Network: chỉ định thư mục mạng để lưu trữ, SMB/CIFS hoặc NFS.
Ở đây Chọn các mục cần thiết theo các bước như dưới và bấm Collect để lấy log file.

Idrac9

Quá trình thực hiện được tiến hành. Phần trăm lộ trình được hiển thị:
Thời gian hoàn thành phụ thuộc vào các thành phần cần lấy và cấu hình ; hoặc các thành phần của máy.
Có thể 7 đến 10 Phút hoặc lâu hơn.
Có thể vào Job Queue để xem hàng đợi các công việc đang được xử lý.

Idrac9

Chương trình thông báo hoàn thành.
Bấm OK để hoàn thành.

Idrac
Chọn Save khi được hỏi để lưu file zip đã được xuất ra.

Idrac 2
Hoàn thành Tên file: TSR năm tháng ngày giờ _ số service tag.zip

Chúng ta đã hoàn thành các bước để lấy TSR log trên iDRAC 9 trên một máy chủ server Dell. Mong nội dung náy là thông tin hữu ích, có thể hỗ trợ lấy log file thông qua iDRAC.

>> Mời quý bạn đọc tham khảo thêm các dòng máy chủ Dell 14G hỗ trợ trình quản lý iDRAC9:

Dell EMC R340

Dell EMC R440

Dell EMC R540

Dell EMC R640

Dell EMC R740

Dell EMC R740xd

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon
Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867.111.333