0867.111.333

Icon Icon Icon
Synology Active Insight App Giam Sat He Thong

Giải Pháp

Synology Active Insight – App giám sát hệ thống hiện đại, thông minh

25 09/09/2024

Synology Active Insight xuất hiện như một giải pháp toàn diện, hỗ trợ người dùng Nas hiệu quả trong thời kỳ số hóa hiện nay. Bài viết này, hãy cùng Máy Chủ Việt tìm hiêu chi tiết về ứng dụng này, cũng như tính năng nổi bật mà sản phẩm mang lại nhé!

Giới thiệu chung về app Synology Active Insight

Synology Active Insight là một giải pháp giám sát và quản lý dựa trên đám mây, giúp các doanh nghiệp theo dõi nhiều thiết bị lưu trữ NAS Synology. Nó cung cấp một nền tảng tập trung để theo dõi sức khỏe hệ thống, các chỉ số hiệu suất và các vấn đề tiềm ẩn trên các thiết bị trong thời gian thực.

Hinh 9 Synology Active Insight App Giam Sat He Thong

Có thể thấy, Synology luôn không ngừng cải tiến các ứng dụng, phần mềm của mình thường xuyên, đưa ra sản phẩm dễ dàng sử dụng, tăng thêm sức mạnh hơn khi kết hợp cùng với thiết bị lưu trữ Nas. Hiện sản phẩm được ra mắt với các phiên bản dành cho máy tính, điện thoại di động,…nên người dùng dễ dàng quản lý dù đang ở bất kỳ đâu, hay trên bất kỳ thiết bị có thể kết nối Internet.

Giao diện app Active Insight trên điện thoại

Chiếc trông vô cùng bắt mắt, màu sắc hài hòa đường đồng bộ nhận diện với thương hiệu, giao diện thân thiện và rất dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng một trong hai chế độ sáng và tối, tùy vào sở thích mỗi cá nhân người dùng.

Hinh 1 Synology Active Insight App Giam Sat He ThongHinh 8 Synology Active Insight App Giam Sat He ThongHinh 7 Synology Active Insight App Giam Sat He Thong

>>> Các dòng máy chủ tốt nhất trên thị trường đều có tại đây!

Tính năng ứng dụng Active Insight mang lại

Quản lý tập trung, dễ theo dõi

Với Synology Active Insight, việc quản lý nhiều thiết bị NAS từ các địa điểm khác nhau trở nên dễ dàng. Chỉ cần kết nối qua Internet, người dùng có thể truy cập vào bảng điều khiển từ xa để theo dõi và kiểm soát toàn bộ hệ thống. Điều này rất tiện lợi cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc các hệ thống phân tán.

Bên cạnh đó, các tài khoản và thiết bị khác nhau sẽ được quản lý trên một cổng thông tin. Số liệu được triển khai trên một giao diện, dễ dàng quan sát các sự kiện một các thuận tiện hơn

Báo cáo hiệu suất chi tiết

Active Insight không chỉ hiển thị các dữ liệu thời gian thực mà còn lưu trữ và phân tích các chỉ số hiệu suất theo thời gian. Người dùng có thể xem các báo cáo chi tiết về tình trạng sử dụng tài nguyên, phát hiện xu hướng tăng giảm bất thường, từ đó tối ưu hóa hiệu suất sử dụng tài nguyên của hệ thống NAS.

Khả năng phản hồi nhanh chóng

Khi phát hiện có vấn đề hoặc sự cố tiềm ẩn như quá tải hệ thống, lỗi phần cứng, hoặc dung lượng lưu trữ sắp hết, Active Insight sẽ tự động gửi cảnh báo qua email hoặc các thông báo đẩy trên thiết bị di động. Điều này giúp người dùng kịp thời can thiệp trước khi các sự cố gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống.

Hinh 4 Synology Active Insight App Giam Sat He ThongHinh 5 Synology Active Insight App Giam Sat He Thong

Đừng bỏ qua các dòng máy chủ HPE thế hệ mới nhất

Server DL360 Gen11

Máy chủ DL380 Gen11

Giám sát thời gian thực

Active Insight cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu suất và tình trạng hoạt động của tất cả các thiết bị NAS trong hệ thống, bao gồm tình trạng CPU, RAM, dung lượng lưu trữ, và tình trạng kết nối mạng. Thông qua giao diện trực quan và cập nhật liên tục, người dùng có thể nhận được các thông tin chi tiết về từng thiết bị NAS theo thời gian thực

Hinh 2 Synology Active Insight App Giam Sat He ThongHinh 6 Synology Active Insight App Giam Sat He Thong

Kiểm tra tình trạng bảo mật

Giải pháp này còn theo dõi các thiết lập bảo mật của hệ thống, giúp đảm bảo các thiết bị NAS luôn được bảo vệ trước các mối đe dọa từ bên ngoài. Active Insight có thể phát hiện các yếu tố bảo mật tiềm ẩn, như cài đặt mật khẩu yếu, cổng kết nối mở hoặc các dịch vụ không cần thiết đang hoạt động, từ đó đưa ra các khuyến nghị cụ thể để cải thiện bảo mật.

Tính năng sao lưu và phục hồi

Active Insight giúp giám sát trạng thái của các tác vụ sao lưu, bao gồm cả các bản sao lưu dự phòng và các quy trình sao lưu dữ liệu hàng ngày. Người quản trị có thể nhận được thông báo nếu có sự cố xảy ra với các bản sao lưu, giúp đảm bảo rằng dữ liệu quan trọng luôn được sao lưu đúng cách.

Dự đoán và đề xuất sửa lỗi

Active Insight còn sử dụng công nghệ học máy (machine learning) để phân tích dữ liệu từ hệ thống và đưa ra các dự đoán về các vấn đề có thể xảy ra trong tương lai. Ví dụ, hệ thống có thể cảnh báo về nguy cơ phần cứng sắp hỏng hoặc tài nguyên sắp quá tải, giúp doanh nghiệp có biện pháp dự phòng kịp thời.

>>> Nói đến giải pháp an toàn nhất, phải kể đến tường lửa Palo Alto Networks

Lưu ý khi sử dụng ứng dụng Active Insight

  • Bật thông báo: khi sử dụng app, bạn nên mở, bởi khi có sự cố, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện và kịp thời khắc phục tình trạng hơn.
  • Tạo quy tắc sự kiện tủy chỉnh: Điều này giúp bạn phân loại các vấn để để giải quyết tốt hơn, tránh bỏ sót cũng như ưu tiên được vấn đề quan trọng trước
  • Mở thêm thông báo qua email và tin nhắn: Làm vậy sẽ giúp bạn tránh bỏ sót bất kỳ thông báo nào, khi mà vấn đề được nhắc liên tục.
  • Thường xuyên cập nhật phần mềm: Giúp bạn giám sát hệ thống hiệu quả với nhiều tính năng mới và cải tiến
  • Bảo mật tài khoản: Không nên bỏ qua việc sử dụng mật khẩu mạnh và bật thêm xác thực hai yếu tố, đảm bảo rằng người được ủy quyền mới có thể truy cập thông tin và điều khiển hệ thống từ xa.

Kết luận

Synology Active Insight là một công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp đang sử dụng hệ thống NAS Synology và muốn đảm bảo hệ thống của mình luôn hoạt động ổn định và an toàn. Tuy nhiên, Việc sử dụng Synology Active Insight đòi hỏi người quản trị hệ thống phải thận trọng trong việc thiết lập, giám sát và bảo mật để đảm bảo hệ thống NAS luôn hoạt động ổn định, an toàn.

Bài viết trên cũng chính là toàn bộ thông tin liên quan đến một trong những ứng dụng tiên tiến, thông minh đến từ Synology. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống doanh nghiệp hiệu quả và dễ dàng hơn. Đặc biệt, đừng quên theo dõi trang web Máy Chủ Việt, bởi chúng tôi vẫn sẽ thường xuyên cập nhật thêm nhiều giải pháp hay hơn nữa dành cho bạn nhé.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về máy chủ Dell 16G, hãy gọi đến hotline 0867.111.333 nhé!

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon
Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867111333