0867.111.333

Icon Icon Icon
Thương mại điện tử tất bật trong những ngày sát Tết

Tin Công Nghệ

Thương mại điện tử tất bật trong những ngày sát Tết

650 28/01/2022

Những ngày cuối cùng của năm Âm lịch, sức mua trên thương mại điện tử vẫn tăng cao khiến các bên phải liên tục bổ sung hàng hoá và tối ưu giao nhận. Hãy cùng Máy Chủ Việt tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Nhu cầu mua sắm Online đón Tết tăng mạnh

Thương mại điện tử tất bật trong những ngày sát Tết

Nhu cầu mua sắm Online trước Tết tăng mạnh từ vài tuần gần đây và tiếp tục tăng cao hơn nữa. Tiki cho hay trong khoảng 4 tuần đón Tết đến hiện tại, doanh thu toàn sàn tăng đến 40%.

Để chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao sát Tết cổ truyền, Tiki tăng ít nhất 30% lượng hàng hóa ngành hàng tiêu dùng so với Tết năm ngoái, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sữa và gia vị…

Song song đó, sàn này cũng phối hợp với nhà bán chuẩn bị hàng hóa từ nhiều tháng trước, từ việc sản xuất, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm, trang sức, thời trang cho đến thiết kế, sản xuất bao bì mới, các giỏ quà mang đậm không khí Tết.

Cùng sức nóng của việc mua sắm trên thương mại điện tử, các đơn vị giao hàng cũng phải chạy theo để đáp ứng nhu cầu.

Thương mại điện tử tất bật trong những ngày sát Tết

Ông Phan Bình – Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam, cho biết nhu cầu vận chuyển dịp Tết tăng nhanh đột biến, các doanh nghiệp đã chuẩn bị rất kỹ hạ tầng xử lý đơn hàng và đội ngũ nhân viên giao nhận hàng.

Các đơn vị vận chuyển đang tất bật quản lý số lượng đơn hàng lớn nhưng phải đảm bảo bưu kiện tới tận tay người tiêu dùng đúng thời hạn. Muốn vậy thì họ phải xây dựng các kế hoạch kiểm tra kỹ lưỡng, bổ sung máy móc thiết bị, bố trí nhân sự cho tất cả các khâu. Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển với mục đích tối ưu hóa quy trình xử lý là bắt buộc thực hiện.

Ngay này, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hết, nhân viên giao hàng, các kho bãi phải tuân thủ 5K và thực hiện khử khuẩn hàng hóa để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân sự và cả khách hàng.

Ghi nhận của Tiki cho thấy rằng sức mua hàng hoá tăng nhanh tập trung vào các ngành hàng điện tử và gia dụng

Thương mại điện tử tất bật trong những ngày sát Tết

Sản phẩm trang trí nhà cửa được chọn mua nhiều cùng số lượng khách hàng tìm kiếm các nhóm ngành hàng hóa nội thất, trang trí nhà cửa, sửa nhà cửa trên Tiki tăng trưởng khoảng 45%, tập trung vào bàn ghế, giường tủ và tranh trang trí,… Hơn nữa, lượng đơn hàng giao nhanh khoảng 2 giờ có xu hướng tăng cao đột biến, điều đó thể hiện sự tất bật sắm sửa nhanh chóng kịp thời trước Tết của người tiêu dùng.

Thống kê trước đó của Lazada cho thấy khách hàng tập trung mua sắm các sản phẩm phục vụ Tết nhiều hơn. Những mặt hàng bán chạy nhất là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa cũng được chọn mua nhiều, cụ thể là: thiết bị, vật dụng hỗ trợ dọn dẹp, giặt ủi (cây lau nhà, nước giặt, nước xả vải), nội thất (nệm, ghế) cùng các sản phẩm đặc trưng cho Tết như phong bao lì xì.

Lazada nhận định việc người dân chọn mua hàng hoá onine nhiều hơn dịp cuối năm cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Sức mua trực tuyến tăng cao

Thương mại điện tử tất bật trong những ngày sát Tết

Sức mua trực tuyến tăng cao cũng góp phần thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển mạnh. Ông James Dong – Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan đánh giá những chương trình mua sắm cuối năm góp phần giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tiếp tục phục hồi, tăng trưởng doanh thu sau một năm đầy biến động vừa qua.

Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Cụ thể, tỷ lệ chi tiêu cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết 2022 sẽ tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon
Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867111333