0867.111.333

Icon Icon Icon
Kết nối liền mạch - Chia sẻ tức thì với phần mềm kết nối đa máy tính Thunderbolt Share

Kiến Thức

Kết nối liền mạch – Chia sẻ tức thì với phần mềm kết nối đa máy tính Thunderbolt Share

126 02/07/2024

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, nhu cầu chia sẻ dữ liệu và cộng tác giữa các máy tính ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa nhiều máy tính thường gặp nhiều rắc rối, tốn thời gian và thiếu hiệu quả. Hiểu được điều này, phần mềm kết nối đa máy tính Thunderbolt Share đã ra đời, hứa hẹn mang đến giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này!

Thunderbolt Share là gì?

Thunderbolt Share phần mềm cho phép người dùng kết nối và chia sẻ màn hình của hai thiết bị với nhau từ máy tính để bàn, máy tính xách tay đến các thiết bị khác như chuột, bàn phím thông qua cổng giao thức Thunderbolt. 

Ket Noi Lien Mach Chia Se Tuc Thi Voi Phan Mem Ket Noi Da May Tinh Thunderbolt Share 1

Đây là giải pháp công nghệ phần mềm đến từ nhà Intel, cho phép kết nối PC với PC. Công nghệ này hỗ trợ tất cả PC đang sử dụng hệ điều hành Windows. Phần mềm Thunderbolt Share hiện đang có sẵn để người dùng tải xuống bắt đầu từ tháng 6/2024.

Thiết bị máy chủ chính hãng tại Máy Chủ Việt

Sử dụng cổng kết nối Thunderbolt Share để làm gì?

Nội dung phần 1 cung cấp cho chúng ta biết cổng kết nối Thunderbolt là gì và có cho biết một thông tin rằng giao thức này dùng để kết nối hai thiết bị lại với nhau. Vậy, phải đặt ra câu hỏi rằng, kết nối hai thiết bị lại nhằm mục đích gì? Việc sử dụng Thunderbolt với những mục đích sau:

Chia sẻ màn hình

Sử dụng cổng kết nối Thunderbolt Share để kết nối, chia sẻ hai màn hình với nhau. Trong quá trình làm việc, chúng ta thường phải mở rất nhiều tab khác nhau, tab tìm kiếm thông tin, tab lưu trữ dữ liệu,… 

Ket Noi Lien Mach Chia Se Tuc Thi Voi Phan Mem Ket Noi Da May Tinh Thunderbolt Share 2

Việc để tất cả các tab chung trên một thiết bị rất bất tiện vì người dùng mỗi khi muốn sử dụng liền phải tìm kiếm và tắt tab còn lại. Điều này gây ra rất nhiều bất tiện, chính vì thế, việc sử dụng Thunderbolt giúp người dùng chia sẻ bớt một số tab từ thiết bị này sang thiết bị còn lại. Người dùng có thể thoải mái kéo thả cửa sổ ứng dụng giữa hai màn hình khi làm việc.

Xem thêm thiết bị tường lửa Palo Alto Networks chính hãng hiện đại nhất

Chia sẻ bàn phím và chuột

Nếu như trước đây, một máy tính chỉ sử dụng một chuột và một máy tính thì giờ đây hai màn hình có thể được điều khiển chung bởi một chuột và một bàn phím nhờ vào cổng Thunderbolt. Khi được kết nối bằng giao thức này, chuyển đổi nhanh chóng giữa hai máy tính bằng cách di chuyển con trỏ chuột.

Chia sẻ ổ lưu trữ

Ket Noi Lien Mach Chia Se Tuc Thi Voi Phan Mem Ket Noi Da May Tinh Thunderbolt Share 3

Với cổng giao tiếp Thunderbolt, hai thiết bị như hai màn hình máy tính để bàn, laptop được xem là một vì chúng ta có thể truy cập và sử dụng ổ lưu trữ của máy tính (phụ) như thể đó là ổ đĩa cục bộ của người dùng. Vì thế, bạn có thể chuyển tập tin cũng như là sao lưu dữ liệu từ máy này sang máy kia một cách nhanh chóng với tốc độ cao. 

Mua ngay server hpe proliant DL380 gen11

Chia sẻ các thiết bị ngoại vi

Với giao thức Thunderbolt, người dùng không chỉ kết nối màn hình của hai thiết bị lại với nhau mà còn bao gồm cả các thiết bị ngoại vi khác như máy in, máy quét, webcam,… và tất nhiên là quyền truy cập vào các file âm thanh hay video điều không là ngoại lệ.

Lợi ích mà giao thức Thunderbolt Share mang lại cho người dùng

Nói đến lợi ích của cổng giao tiếp Thunderbolt Share thì phải kể đến kha khá đấy. Tuy nhiên, Máy Chủ việt sẽ tập trung vào các lợi ích tiêu biểu sau:

  • Tăng tốc độ chia sẻ dữ liệu: Thunderbolt Share mang đến tốc độ truyền dữ liệu lên đến 40Gbps, gấp 40 lần so với USB 3.2 Gen 2x. Điều này giúp bạn chia sẻ tập tin lớn, video độ phân giải cao và các loại dữ liệu khác một cách nhanh chóng và dễ dàng giữa hai máy tính.
  • Mở rộng không gian làm việc: Thunderbolt Share cho phép bạn sử dụng màn hình của một máy tính như màn hình phụ cho máy tính còn lại, giúp bạn có thêm không gian làm việc và tăng năng suất.

Ket Noi Lien Mach Chia Se Tuc Thi Voi Phan Mem Ket Noi Da May Tinh Thunderbolt Share 4

  • Nâng cao hiệu suất làm việc: Nhờ khả năng chia sẻ màn hình, bàn phím, chuột và ổ lưu trữ, Thunderbolt Share giúp bạn làm việc hiệu quả hơn bằng cách cho phép bạn truy cập và sử dụng các nguồn tài nguyên của cả hai máy tính một cách liền mạch.

Nâng cao hiệu suất máy chủ với cpu server

Cách thức hoạt động của Thunderbolt Share

Thunderbolt Share hoạt động bằng cách kết nối hai máy tính Windows với nhau thông qua cáp Thunderbolt, tạo thành một mạng lưới cục bộ riêng tư. Sau khi kết nối, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ màn hình, bàn phím, chuột, ổ lưu trữ và các thiết bị ngoại vi giữa hai máy tính.

Tuy nhiên có một số yêu cầu cơ bản sau để có thể sử dụng:

  • Để sử dụng Thunderbolt Share, cả hai máy tính đều phải có cổng Thunderbolt 4 hoặc Thunderbolt 5.
  • Cả hai máy tính đều phải được cài đặt hệ điều hành Windows 10 hoặc Windows 11.
  • Cần phải có cáp Thunderbolt tương thích để kết nối hai máy tính.

Lời kết

Trên là bài viết về công kết nối Thunderbolt Share do Máy Chủ Việt mang đến bạn đọc. Với những tính năng vượt trội và ưu điểm nổi bật, Thunderbolt Share hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng Windows trong công việc và học tập. Hãy trải nghiệm Thunderbolt Share ngay hôm nay để tận hưởng sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại!

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon
Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867111333