0867.111.333

Icon Icon Icon
Windows Server 2025 tạo ra bước ngoặt cho quản trị máy chủ?

Kiến Thức

Windows Server 2025 tạo ra bước ngoặt cho quản trị máy chủ?

308 17/07/2024

Windows Server 2025 ra mắt sẽ đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng, một bước tiến mới của Microsoft. Cùng với đó, nếu phiên bản này thực sự được phát hành, nó sẽ mang đến một hiệu suất đột phá cho người dùng theo sự đánh giá của các chuyên gia CNTT! 

Giới thiệu tổng quan về Windows Server 2025 mới nhất

Windows Server 2025 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho máy chủ và trung tâm dữ liệu từ Microsoft, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Phiên bản này kế thừa những tính năng tiên tiến của Windows Server 2022 và mang đến nhiều cải tiến vượt trội, tập trung vào ba lĩnh vực chính: bảo mật, đám mây lai và lưu trữ.

Windows Server 2025 Tao Ra Buoc Ngoac Cho Quan Tri May Chu 1

Ngày phát hành của phiên bản này mặc dù vẫn chưa được ấn định, tuy nhiên, dựa vào chu kỳ phát hành của các phiên bản trước đây, nhiều chuyên gia dự đoán rằng nó có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024. Bên cạnh đó, vòng đời hỗ trợ cho phiên bản này cũng được dự đoán là giống với các bản Windows trước đó với thời gian là 10 năm.

Windows Server 2025 có gì đáng chú ý?

Windows Server 2025 mang đến nhiều tính năng và cải tiến đáng chú ý so với phiên bản tiền nhiệm, tập trung vào ba lĩnh vực chính: bảo mật, đám mây lai và lưu trữ.

Bảo mật

  • Tăng cường bảo mật lỗi: Hệ thống được tích hợp nhiều tính năng bảo mật tiên tiến giúp bảo vệ hệ thống và dữ liệu khỏi các mối đe dọa mạng ngày càng tinh vi.

Windows Server 2025 Tao Ra Buoc Ngoac Cho Quan Tri May Chu 2

  • Vá lỗi nóng: Cho phép áp dụng bản vá lỗi bảo mật mà không cần khởi động lại máy chủ, giảm thiểu thời gian gián đoạn và nâng cao khả năng bảo vệ liên tục.
  • Active Directory và SMB thế hệ tiếp theo: Cung cấp khả năng bảo mật và quản lý tiên tiến cho Active Directory và SMB, đảm bảo an toàn cho dữ liệu và truy cập người dùng.

>>>Bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp bạn an toàn hơn với:

Palo Alto PA 410

Palo Alto PA 440

Đám mây lai

  • Hỗ trợ hybrid cloud mạnh mẽ: Tối ưu hóa cho các môi trường hybrid cloud, giúp triển khai và quản lý các ứng dụng và dịch vụ liền mạch trên cả hạ tầng on-premises và đám mây.

Windows Server 2025 Tao Ra Buoc Ngoac Cho Quan Tri May Chu 3

  • Tích hợp sâu sắc với Azure Arc: Cho phép quản lý thống nhất các máy chủ Windows Server trên mọi môi trường, bao gồm on-premises, hybrid và multi-cloud.
  • Windows Server Containers: Cải thiện hiệu suất và khả năng quản lý container, giúp triển khai và chạy các ứng dụng microservices một cách linh hoạt.

Lưu trữ

  • Hỗ trợ lưu trữ mở rộng: Cung cấp khả năng hỗ trợ các giải pháp lưu trữ mở rộng như Project Longhorn và Project Keystone, giúp tối ưu hóa việc sử dụng dung lượng lưu trữ và giảm chi phí.
  • Cải tiến hiệu suất lưu trữ: Nâng cao hiệu suất truy cập dữ liệu và giảm độ trễ, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng của các ứng dụng hiện đại.

Windows Server 2025 Tao Ra Buoc Ngoac Cho Quan Tri May Chu 4

  • Bảo vệ dữ liệu toàn diện: Cung cấp các tính năng bảo vệ dữ liệu tiên tiến như Windows Server Antimalware và System Guard, đảm bảo an toàn cho dữ liệu lưu trữ.
  • Hỗ trợ AI và Machine Learning: Tích hợp các tính năng AI và Machine Learning giúp tự động hóa các tác vụ quản trị và tối ưu hóa hiệu suất hệ thống.

>>>Xem thêm thiết bị lưu trữ:

Synology DS923+

Synology DS1821+

Các tính năng không còn xuất hiện trong Windows Server 2025

Ở phiên bản Windows Server 2025 này, một vài tính năng đã bị loại bỏ, phải kể đến như:

  • Bảng điều khiển quản lý IIS 6 (Web-Lgcy-Mgmt-Console). Do không còn được phát triển kể từ Windows Server 2019, chính vì vậy tất nhiên ở phiên bản 2025 này, IIS 6 đã bị loại bỏ.
  • Cũng giống như bảng điều khiển IIS 6, Wordpad cũng đã bị loại bỏ khỏi Windows Server 2025. Microsoft khuyến nghị sử dụng Microsoft Word cho các tài liệu văn bản phong phú như .doc và .rtf và Notepad cho các tài liệu văn bản thuần túy như .txt.

Windows Server 2025 Tao Ra Buoc Ngoac Cho Quan Tri May Chu 5

  • Máy chủ SMTP: Tính năng Máy chủ SMTP đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi Windows Server 2025. Microsoft không cung cấp giải pháp thay thế cho tính năng này trong hệ điều hành.
  • Windows PowerShell 2.0 Engine: Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows PowerShell 2.0 Engine trong Windows Server 2025. Các ứng dụng và thành phần phụ thuộc vào PowerShell 2.0 cần được nâng cấp và di chuyển sang phiên bản PowerShell 5.0 trở lên để đảm bảo hoạt động trơn tru.

>>>Máy chủ HPE Gen11 bán chạy tại Máy Chủ Việt

HPE DL360 Gen11

HPE DL380 Gen11

Một số hình ảnh về Windows Server 2025

Windows Server 2025 Tao Ra Buoc Ngoac Cho Quan Tri May Chu 6

Windows Server 2025 Tao Ra Buoc Ngoac Cho Quan Tri May Chu 7

Lời kết

Windows Server 2025 đang được người dùng vô cùng mong đợi bởi tính năng tiên tiến nhất. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian xem hết bài viết này của Máy Chủ Việt. Nếu thấy bổ ích, hãy chia sẻ để nhiều người được biết đến nhé cũng như đừng quên liên tục theo dõi trang web của chúng tôi để không bỏ lỡ nhiều nội dung hay nhất nhé! 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon
Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867111333