0867.111.333

Icon Icon Icon
Cac Ung Dung Windows 11 Se Duoc Cai Thien Hieu Suat

Tin Công Nghệ

Các ứng dụng Windows 11 sẽ được cải thiện hiệu suất

47 24/09/2024

Windows App SDK trên Windows 11 có những cải tiến lớn bởi Microsoft, với khả năng tải nhanh hơn tới 50% và kích thước ứng dụng được giảm đáng kể. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, Máy Chủ Việt xin mời cả nhà cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Những điểm mới trên ứng dụng Windows 11

Windows App SDK cung cấp cầu nối giữa hai nền tảng Win32 và UWP, mang đến cho nhà phát triển các công cụ tiên tiến trên phần mềm mà không cần phải tuân theo khuôn khổ cụ thể. Dù vậy, một số ứng dụng sử dụng SDK này đã gặp phải phản hồi về thời gian tải chậm và giao diện không mượt mà.

Cac Ung Dung Windows 11 Se Duoc Cai Thien Hieu Suat 2

Microsoft cũng thừa nhận các vấn đề hiệu suất ở các ứng dụng của mình, chẳng hạn như Photos và Phone Link. Chúng thường có thời gian khởi động dài và khả năng phản hồi chậm, đặc biệt là trên Windows 11 khi khởi chạy lần đầu sau khi khởi động lại hệ thống.

>>> Gợi ý bạn một số dòng server rack chất lượng nhất hiện nay

Native AOT – Giải pháp về hiệu suất trên Windows 11

Native AOT được Microsoft giới thiệu như một giải pháp nhằm tối ưu hóa hiệu suất trên Windows 11. Thay vì biên dịch trong thời gian thực như phương pháp truyền thống (Just-In-Time – JIT), chúng sẽ sử dụng cách biên dịch mã ứng dụng trước khi khởi chạy. Điều này giúp giảm đáng kể thời gian tải ứng dụng, tiết kiệm tài nguyên hệ thống và giảm việc sử dụng bộ nhớ, đặc biệt là đối với các ứng dụng nặng như Photos và Phone Link.

Cac Ung Dung Windows 11 Se Duoc Cai Thien Hieu Suat 1

Nhờ Native AOT, các ứng dụng trên Windows 11 có thể khởi động nhanh hơn tới 50%, giúp trải nghiệm người dùng mượt mà hơn. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của công nghệ này, các nhà phát triển cần cập nhật hoặc xây dựng lại ứng dụng của mình để tích hợp Native AOT vào quá trình phát triển, từ đó tối ưu hóa cả hiệu suất và tính linh hoạt của ứng dụng.

>>> Đừng bỏ qua ổ cứng SSD Samsung với dung lượng lưu trữ cực khủng tại đây!

Kết quả thử nghiệm tích cực

Theo các thử nghiệm ban đầu, Microsoft nhận thấy các ứng dụng có thể tải nhanh hơn tới 50%, trong khi kích thước gói ứng dụng giảm tám lần và các ứng dụng chạy độc lập giảm kích thước tới 2 lần. Những thay đổi này không chỉ giúp tối ưu hóa thời gian tải mà còn cải thiện đáng kể tính hiệu quả của ứng dụng trên Windows 11.

Cac Ung Dung Windows 11 Se Duoc Cai Thien Hieu Suat 3

Microsoft đã cải tiến cách xử lý Edge WebView2 SDK, vốn trước đây được tích hợp sẵn trong Windows App SDK, dẫn đến tăng kích thước ứng dụng. Hiện nay, SDK này chỉ được tải khi cần thông qua NuGet, giúp giảm đáng kể kích thước tổng thể của ứng dụng. Tuy nhiên, thay đổi này sẽ không trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất các ứng dụng trên bản windows này.

Kết luận

Các cải tiến của Microsoft với ứng dụng trên Windows 11, đặc biệt là công nghệ Native AOT, đã tạo ra bước tiến lớn trong việc cải thiện hiệu suất, giảm kích thước tệp và tối ưu hóa bộ nhớ. Mặc dù các nhà phát triển cần thêm thời gian để triển khai những cải tiến này, nhưng Windows 11 với Windows App SDK 1.6 hứa hẹn mang lại trải nghiệm ứng dụng mượt mà và hiệu quả hơn trong tương lai.

Vừa rồi cũng là tin tức nóng mà chúng tôi đã cập nhật được, nếu cả nhà muốn xem thêm các bài viết về công nghệ mới nhất, đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi nha.

Bạn muốn mua máy chủ, liên hệ ngay đến 0867.111.333 nhé!

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon
Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867111333